วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

ผศ.ดร. ปัญญา หมั่นเก็บ 1

ความรู้ที่ได้รับ ...

- สอนวิธีการใช้งานโปรแกรม Microsoft office Excel 2003 การใช้ โปรแกรมนี้จะเหมาะกับงานด้านตาราง งานสร้างแผนภูมิ และงานด้านข้อมูลต่างๆ เพราะจะสะดวกในการคำนวณต่างๆ

-Excel จะมี Column 256 Column กำกับด้วย A-IV


-ถ้าคลิกที่ cell ทำงาน เรียกว่า Active cell

-ถ้ากด Ctrl+Home จะไปที่ตำแหน่ง A1 และถ้า กด Ctrl+End จะไปที่จุดสุดท้ายที่ทำงาน

-การสร้างสูตรและฟังค์ชัน

-การสร้างแผนภูมิ โดยไปที่ Insert -> chart

-การวิเคราะห์ข้อมูลและสร้างตารางการทำงาน

-สอนวิธีการใช้ SUM ในการรวมผลที่ต้องการจะหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น